ทองดี หรือ ทองประกาย เธอจะต้องเด่นดัง รำ่รวย ไม่ว่าจะใช้อะไรแลกมาก็ตาม

ทองดี หรือ ทองประกาย เธอจะต้องเด่นดัง รำ่รวย ไม่ว่าจะใช้อะไรแลกมาก็ตาม

        ทองดี หรือ ทองประกาย เด็กสาวบ้านนอก หน้าตาสะสวย แต่จิตใจหยาบด้าน ทะเยอทะยาน เธออาศัยอยู่กับเตี่ยและแม่ที่มีร้านขายของชำ หล่อนอยากหนีไปจากชีวิตบ้านนอก เธอจึงหนีตามผู้ชายเข้ากรุงเทพไป แต่แล้วชีวิตก็ต้องผกผัน เมื่อพิสุทธิ์ผู้ชายที่เธอหนีตามมาด้วย โดนรถชนตาย หลังจากนั้น

ทองดีมีสามีอีกหลายคน แต่ทุกคนต้องจบชีวิตลง หรือ ทองดีจะมีดวงกินผัว ผู้ชายที่เธอรักและคิดว่าจะลงเอยใช้ชีวิตด้วย ต้องมาด่วนตายจากไปทุกคน สุดท้ายแล้วทองดีได้ทุกอย่างในชีวิต ทั้งชื่อเสียง เงินทอง เธอใช้ผู้ชายเป็นบันไดไปสู่สิ่งเหล้านั้น 

         นิยายเรื่องทองประกายแสด แต่งโดย ผู้เขียน สุวรรณี สุคนธา ความรู้สึกของผู้อ่าน ทองประกายแสดคล้ายกับคนเริงเมือง ผู้หญิงที่มีหลายผัว แต่ดวงกินผัวเหมือนกัน แต่ต่างกันตรงที่ พริ้ง ใช้ความรักเป็นหลัก ถ้าพริ้งชอบหรือรัก พริ้งต้องเอาให้ได้ แต่กับ ทองดี เธอคิดถึงเงินเป็นหลัก

นิยายเรื่องนี้เขียนให้เราเห็น มุมมืดของสังคม ชีวิตคนกลางคืน ผู้ชายทุกคนที่ได้เจอทองดี ก็ปรารถนาในตัวทองดี บางทีทองดีก็คิดว่าเขารักทองดีจริงต้องการแต่งงานด้วย แต่เค้าแค่อยากหลับนอนกับทองดีเท่านั้น ทองดีคิดมโนไปได้แค่ในการยอมพลีกายให้เค้าเพียงครั้งเดียวว่าเค้าจะขอตนแต่งงาน ตรงนี้ที่ทำให้ทองดีผิดหวัง

และตั้งใจว่า ต่อไปนี้ทองดีจะทำเพื่อเงิน จะคิดถึงเงินชื่อเสียงเป็นหลัก ทองดีต้องเป็นดาวเด่น เป็นดาราแม้ในสโมสรที่อโคจร ด้วยเสน่ห์และหน้าตารูปร่างของทองดี ทำให้มีผู้ชายมาติดพันมากมาย

        สุดท้ายแล้วทองดีได้ดีร่ำรวยและกลับไปหาแม่จะรับแม่ไปอยู่ด้วยที่กรุงเทพ เพราะทองดีร่ำรวยแล้ว จากการเป็นเมียของนักการเมืองและท่านเสียชีวิตไปทิ้งสมบัติไว้ให้ทองดีมากมาย แต่แม่ไม่เอาทองดีแล้วแม่ทำเหมือนไม่รู้จักทองดี และบอกว่า

เพราะแม่เสียใจมากตอนทองดีหนีออกจากบ้าน เพราะทองดีผลักแม่ล้มหัวฟาด แม่จึงตัดใจตั้งแต่วันนั้น และแม่ตอบกลับทองดีว่า “กูไม่เคยมีลูก” กูไม่เคยมี” ตรงนี้ที่ทำให้ผู้เขียนสะเทือนใจเป็นอย่างมาก สุดท้ายแล้วชีวิตของคนเรา เมื่อได้มาในสิ่งที่ตนต้องการ

แต่ก็ไม่เหลือใครที่เรารัก หรือรักเรา ชีวิตมันก็แค่นี้ สิ่งที่ทองดีอยากได้มาตลอดคือ เงินทองชื่อเสียงชีวิตที่เลิศหรู มาวันนี้ มันไม่มีค่าอะไรเลย เหลือไว้เพียงชีวิตที่เงียบเหงา วังเวง

ฝากขั้นต่ำ 50 บาท

Comments are closed.